Í þessum þætti af Íslenska Draumnum er viðmælandinn Guðjón Már Guðjónsson. Guðjón hefur verið á fullu í nýsköpunarheiminum síðan hann var aðeins 14 ára gamall og hefur á ferli sínum stofnað og byggt upp mörg af stærstu tæknifyrirtækjum landsins. Hann hefur unnið á fjölbreyttum sviðum – allt frá fjarskiptum yfir í gervigreind og útvarpslausnir fyrir íþróttir.
Í viðtalinu segir Guðjón frá ferli sínum, áskorunum og stórum sigrum – frá fyrstu skrefunum í forritun, stofnun fyrstu fyrirtækjanna, til risavaxinna verkefna eins og Nova, OZ Sports og Overtune. Hann veitir einstaka innsýn í hugsun sína, hvernig hann nálgast tækifæri og hvernig hann hefur alltaf verið lausnamiðaður í öllu sem hann tekur sér fyrir hendur.
Frá fyrstu forritun til viðskiptaheimsins
Guðjón segir að tölvur hafi alltaf verið ástríða hans og þegar hann fékk fyrstu tölvuna sína hóf hann strax að forrita. En í stað þess að dunda sér við leiki eða grafík, byrjaði hann á „leiðinlegum lausnum“ eins og hann orðar það – bókhaldskerfum, lagerstjórnun og öðru praktísku hugbúnaðarstarfi sem þótti ekki spennandi en var nauðsynlegt.
Áhugi hans á hagnýtum lausnum skilaði sér fljótt í fyrirtækjarekstur. Þegar hann var aðeins 17 ára stofnaði hann sitt fyrsta fyrirtæki OZ árið 1989. Þar þróaði hann með félögum sínum 3D forrit sem vakti athygli Microsoft, sem keypti það með 150.000 dollara ávísun. Guðjón segir frá því hvernig þau römmuðu ávísunina inn og hvernig það var risastór hvatning: „Ef við unglingarnir erum nógu góðir fyrir Microsoft, þá erum við nógu góðir fyrir alla.“
Hann lauk störfum hjá fyrra OZ árið 2002 en árið 2009 stofnaði hann nýtt OZ, sem er í dag eitt af hans stærstu verkefnum.
Frumkvöðull með stórar hugmyndir – Fjarskiptin og Nova byltingin
Árið 1998 var fjarskiptamarkaðurinn á Íslandi enn í einokun ríkisins, en það breyttist þegar Guðjón stofnaði Íslandssíma, fyrsta einkarekna fjarskiptafyrirtækið á Íslandi. Fyrirtækið fór á markað aðeins tveimur árum síðar og síðar varð það hluti af Vodafone.
Hann var einnig hugmyndasmiðurinn á bak við Nova, sem varð fyrsta 3G fjarskiptafyrirtæki Íslands. Guðjón kom með hugmyndina, mótaði stefnu fyrirtækisins og skapaði vörumerkið Nova fyrir fjárfestingarsjóðinn Novator. Hann segir frá því hvernig þeir byggðu upp reksturinn á innan við einu ári og hvernig Nova náði strax sterkri stöðu á markaðnum með áherslu á snjalla markaðssetningu og nútímalega nálgun.
Tónlistarsamfélag á undan sinni samtíð – En svo kom Patreon
Eitt af verkefnum Guðjóns var þróun samfélagsvettvangs fyrir tónlistarfólk, svipað og Patreon, en með sterkari áherslu á tónlistariðnaðinn. Í viðtalinu segir hann frá því hvernig Patreon vann þá samkeppni, en að ferlið hafi verið ótrúlega áhugavert og leitt hann í samband við tónlistarmenn eins og Big Sean og fleiri stór nöfn í bransanum. Hann deilir skemmtilegum sögum af fundum með stórstjörnum og hvernig það að þróa nýjar hugmyndir í samkeppni við risa eins og Patreon er bæði erfitt og lærdómsríkt.
OZ Sports – Gervigreind og framtíð íþróttaútsendinga
Eftir reynslu sína í tónlistarvettvangi þróaðist OZ yfir í að verða tæknifyrirtæki í íþróttaútsendingum. OZ Sports notar gervigreind til að búa til háþróaðar útsendingarlausnir fyrir íþróttir, þar sem sex myndavélar fylgjast sjálfvirkt með leiknum, tryggja endursýningar og skila út útsendingu í 4K60p gæðum án hefðbundins upptökuteymis.
Þetta er bylting fyrir minni íþróttadeildir og mót, þar sem útsendingarkostnaður hefur alltaf verið mjög hár. Með OZ geta lítil mót og stórviðburðir fengið sömu gæðaútsendingu án þess að þurfa kostnaðarsamt starfslið og dýran búnað. Guðjón fer yfir hvernig OZ er að breyta leiknum og hvert fyrirtækið stefnir næst.
Endalaus forvitni og hungur í nýjar lausnir
Guðjón hefur á ferli sínum sannað að hann er frumkvöðull sem elskar að finna lausnir og byggja upp fyrirtæki. Hann er ekki bara tæknisnillingur heldur líka óþreytandi lausnamiðaður hugsuður sem sér tækifæri þar sem aðrir sjá hindranir.
Viðtalið veitir innsýn í hvernig hann hefur mótað fjarskiptamarkaðinn, tæknigeirann og fjölmiðlabransann, og hvernig forvitni og hugrekki hafa verið hans helstu drifkraftar frá unga aldri.
Guðjón segir frá sigrum, mistökum, lærdómi og ævintýrum í viðskiptalífinu á einlægan og skemmtilegan hátt. Fyrir alla sem hafa áhuga á frumkvöðlastarfi, tækni eða hvernig hægt er að byggja upp fyrirtæki frá engu og breyta heilum iðnaði, er þetta þáttur sem þú vilt ekki missa af!
Þú getur hlustað á nýjasta þáttinn af Íslenska Drauminn með Guðjóni Má Guðjónssyni í öllum helstu hlaðvarpsveitum! 🚀